Có nên theo học nghề sửa chữa điện thoại ?


Tìm cho mình một nghề thật sự phù hợp với kỹ năng, với trình độ, hay chỉ với niềm đam mê, yêu thích, hoặc vì nghề đó hot kiếm nhiều tiền...Bạn đang băn khoăn về việc tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp, ra trường cầm tấm bằng trên tay, hoặc chỉ mới tốt nghiệp cấp 3,hay chẳng theo học trường lớp nào. Bạn nghĩ sao về nghề sửa chữa điện thoại cũng đang hot hiện nay?

Con đường nghề nghiệp với bạn là khó khăn nếu bạn không biết định hướng của bản thân là làm gì, mục tiêu sẽ phải như thế nào và cái đích đến của bạn ra sao. Nghề chọn người chứ người không chọn nghề, tuy nhiên nếu bạn chỉ đứng yên một chỗ, liệu rằng có thể không khi một nghề nào đó tự nhiên xuất hiện và khiến bạn muốn làm. Sự thật thì bạn phải tìm đến nghề trước, nếu bản thân và khả năng, năng lực của bạn thật sự phù hợp , chắc hẳn rằng bạn sẽ tìm được đúng nghề của bản thân và đi đúng hướng, phát triển đúng ngành , thành công sẽ đến với bạn.

nghề sửa chữa điện thoại
nghề sửa chữa điện thoại

Bạn đang phân vân nghề sửa chữa điện thoại phù hợp với những ai, ai sẽ là người có thể làm được nghề này. Nữ có thể học và làm nghề này được không? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn về điều này. Để bạn có thể hiểu rõ hơn về và định hướng đúng hơn về nghề nghiệp của mình.

Nghề sửa chữa điện thoại phù hợp với những ai


  1. Độ tuổi
Theo học nghề sữa chữa điện thoại cũng cần có độ tuổi nhất định, tối đa thì tầm 30 tuổi vì thật chất của công việc này là sự nhanh , nhạy, và chính xác. Còn dưới độ tuổi 30 thì bạn vẫn có thể theo học và làm nghề này .

Quan trọng của công việc này là sự thay đổi, đổi mới theo thị hiếu và thị trường . Nghề điện thoại cần sự mới mẻ và làm mới quá trình cũng như kỹ năng xử lý, nhanh nhạy trong sửa chữa, và siêng năng trong quá trình tìm hiểu kỹ thuật mới tiên tiến theo phù hợp với dòng sản phẩm thị trường.

nghề sửa chữa điện thoại
nghề sửa chữa điện thoại

  1. Sự đam mê
Nói đến nghề nghiệp thì cần nhất vấn là sự đam mê, cái gì cũng vậy, bạn có sự đam mê thì bạn sẽ làm tốt hơn, học nhanh hơn và thành công hơn . Cùng với đó là bạn tạo dựng nền tảng vững chắc hơn về nghề nghiệp trên sự đam mê của chính bản thân mình. 

  1. Tính cách trầm tĩnh
Đối tượng của nghề sửa chữa điện thoại chính là các vi mạch rất nhỏ nằm bên trong chiếc điện thoại . Bạn cần phải tìm ra căn nguyên của bệnh mới bắt được bệnh , từ đó sửa chữa đúng bệnh. Vì vậy mà tính cách cũng ảnh hưởng không nhỏ tới công việc này. Cần phải bình tĩnh và thật sự kiên nhẫn, không được nóng nảy , vội vàng trong từ chi tiết . Nếu bạn chỉ cần vội vàng và hấp tấp thì việc phá hỏng chiếc điện thoại hoặc làm cho lỗi nặng hơn là điều khó tránh khỏi.

  1. Có khả năng làm việc độc lập 
Vì tính chất nghề nghiệp nên khi theo đuổi nghề này , bạn cần phải làm việc độc lập . Và ít sự giao tiếp , hay làm việc chung nhóm, trao đổi , nói chuyện có lẽ sẽ không phù hợp với bạn khi theo chọn nghề này.

  1. Thói quen tự học 
Ngành công nghệ trong lịch vực điện thoại luôn thay đổi theo từng ngày, từng tháng. Vì vậy mà khi theo học tại các trung tâm dạy nghề , bạn nhất định phải học được căn bản các cách làm , cũng như kiến thức cơ bản nhất của giảng viên truyền đạt, tuy nhiên bên cạnh đó thì bạn cần phải tự rèn luyện thêm cho mình kỹ năng tự học và tự tìm tòi để biết được kiến thức nâng cao hơn về dòng sản phẩm nào hiện đang hot, đang chất để nắm bắt kịp thời xu hướng.

nghề sửa chữa điện thoại
nghề sửa chữa điện thoại

  1. Có khả năng tập trung làm việc cao độ
Làm việc nào cũng có áp lực, áp lực về doanh số , áp lực về môi trường làm việc, về con người, về nhiều thứ, và công việc này đòi hỏi bạn phải chịu được áp lực về thời gian, sự kiên nhẫn, kiên trì bởi có lúc để sửa chữa được một chiếc điện thoại bạn phải dò tìm lỗi và nguyên nhân trong nhiều giờ liền, làm việc không ngừng nghỉ nếu một ngày với lượng khách hàng quá tải và máy hư hỏng lỗi nặng khó sửa. 

Các lỗi của điện thoại không chỉ là mặt kính, hay ốp lưng, tắt nguồn, không nghe chuông, tiếng hay hình không hiện, mà nó còn là những lỗi nhỏ cơ bản nằm sâu bên trong những đoạn vi mạch hết sức nhỏ, bạn cần phải kiên trì tìm ra được nguyên nhân của nó và sửa .

Rất nhiều những điều mà khi theo học và làm nghề sửa chữa điện thoại này, bạn cần phải chịu đựng , cũng như phải có niềm đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng, thì may ra bạn mới có thể tận tâm với nghề và theo đuổi nó một cách lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox

@templatesyard